บริการเช่ารถ
อัตราค่า บริการเช่ารถ เชียงใหม่
18/09/2016
การเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถเช่าจากร้านรถเช่าเชียงใหม่
28/09/2016
Show all

วันหยุดเที่ยวเชียงใหม่ไปไหนดี ?

รถเช่าเชียงใหม่ราคาถูก

วันหยุดเที่ยวเชียงใหม่ ไปไหนดี ?

วันหยุดเที่ยวเชียงใหม่ ไปไหนดี กับ รถเช่าเชียงใหม่ราคาถูก การเดินทางมาเชียงใหม่เมืองในฝันที่ใครๆก็อยากมาเที่ยวกัน ลองหาเวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้  เพื่อความสะดวกในการเดินทางก็อาจนั่งเครื่องมาก็ได้ครับประหยัดเวลาดี แล้วก็ใช้บริการรถเช่า สะดวกสบายไร้กังวล จะเลือกแบบใดก็ได้ทั้ง รถเช่าเชียงใหม่ แบบพร้อมคนขับ หรือแบบขับเองก็แล้วแต่ครับตามความต้องการ เชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวอยากท่องเที่ยวแบบไหนก็ขอให้บอก ถ้าคุณมีเวลาสั้นๆ ก็เดินทางท่องเที่ยวสถานที่อยู่ในเส้นทางเดียวกันก็สะดวกที่สุด และแน่นอนว่ามาเมืองหนาวก็ต้องเที่ยวหนาว เริ่มต้นทริปเดินทางด้วยรถเช่ากันเช้าๆหน่อยครับ เพราะระยะทางก็ค่อนข้างจะไกลเอาการอยู่ คืนนี้เราจะมุ่งหน้าไปดอยอินทนนท์กัน ถ้าเป็นทริปที่ไปพร้อมโชเฟอร์ก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่หากเดินทางเองก็ให้สตาร์ทกันที่สถานีขนส่งอาเขตครับง่ายในการหาเส้นทาง

เริ่มต้นการเดินทางด้วย รถเช่า กันโดยมุ่งหน้าไปทางถนนเส้นหลักคือซุปเปอร์ไฮเวย์หันหน้าทางลำปางให้วิ่งเลนกลางลอดทางไปก่อนแล้วให้เบี่ยงไปวิ่งเลนซ้าย เมื่อเดินทางมาจะพบบิ๊กซีดอนจั่นให้ตบไฟเลี้ยวซ้ายเลยเลี้ยวซ้ายแล้ววนขวาข้ามโทลเวย์ไปอีกฝั่งหนึ่งขับผ่านไปจะเจอสะพานพอลงสะพานก็เตรียมเลี้ยวซ้ายตรงซอยข้างโรงเรียนวารีเชียงใหม่ได้เลย กองทัพต้องเดินด้วยท้อง มื้อเช้าเราจะไปฝากท้องกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่จำปา เมื่อเลี้ยวซ้ายไปแล้วไม่ต้องหาครับเดี๋ยวก็เห็นป้ายร้านแล้ว นำรถเช่าไปจอดข้างร้านได้เลย ร้านก๋วยเตี๋ยวแม่จำปามีดีที่ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น ที่ได้รสชาติของเครื่องต้มยำ ทั้งข่า ขิง ใบมะกรูด แต่ออกจะหวานหน่อยใครไม่ชอบก็บอกได้เลยว่าไม่เอาหวาน ส้มตำปลาร้าที่ใช้ปลาร้าคุณภาพดีทำให้กลิ่นของส้มตำนั้นหอมกรุ่นให้อารมณ์ของส้มตำดีจริง รสชาติก็สั่งได้ถ้าไม่ชอบหวานต้องบอกครับ

ส้มตำ

เมื่ออิ่มหมีพลีมันกันดีแล้วก็ขึ้นรถเช่าเดินทางกันต่อเลยครับมุ่งหน้าไปตามเส้นทางเดิมที่มาไปจนกระทั่งเห็นเซ็นทรัลแอร์พอร์ทพลาซ่าก็ให้เลี้ยวเบี่ยงออกซ้ายเพื่อเลี้ยวไปทางถนนเส้นหางดงจะมีป้ายบอกทางชัดเจนครับ ถ้าไม่รีบก็สามารถที่จะแวะชุมชนหัตถกรรมบ้านถวายได้ อยู่ตรงสามแยกหางดงที่มีตลาดอยู่ขวามือ ขับรถเช่าเชียงใหม่เลี้ยวซ้ายไปเรื่อยๆจะเจอบ้านถวาย ที่มีสินค้าหัตถกรรมมากมายทั้งเครื่องไม้ เครื่องเงิน และอีกมากมายจิปาถะ

บ้านถวาย

เมื่อได้ของกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็มุ่งหน้าต่อไปยังเส้นทางเดิม ผ่านไปสู่อำเภอสันป่าตอง เลยตัวอำเภอไปไม่ไกลจะพบวัดพระธาตุศรีจอมทอง ที่เป็นต้นตำรับของประเพณีแห่ไม้ค้ำต้นโพธิ์ที่ตอนนี้กลายเป็นประเพณีที่มีกันแทบจะทุกวัดที่มีต้นโพธิ์แล้ว เดินทางต่อกันด้วยรถเช่าต่อไปยังเส้นทางเดิมจากจุดนี้ไปไม่ไกลให้สังเกตดีๆเพราะมีพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศที่สวยงามอยู่ฝั่งซ้ายมือ แวะชมกันก่อนได้ รับรองว่าไม่ผิดหวัง คุณจะได้พบกับพระพิฆเนศทุกปางที่คุณอาจไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อนเลยก็ได้ มีของขลังเป็นของฝากมากมายลองแวะชมกันดูก็ได้ บรรยากาศดีมาก เงียบสงบ ทั้งๆที่มีคนมาเที่ยวชมมากมาย

เวลาก็ล่วงเลยมาก็ใกล้เที่ยงแล้วก่อนขับรถเช่าเชียงใหม่ขึ้นดอยอินทนนท์กันก็แวะทานอาหารกลางวันกันก่อนละกันนะครับ ให้สังเกตว่าแถวนี้มีร้านอาหารพื้นเมืองมากมาย สามารถแวะชิมได้ทุกร้านครับเพราะรสชาติดีมากเนื่องจากอยู่เขตชานเมืองรสชาติอาหารจะเป็นรสชาติแบบฉบับดั้งเดิมครับ ถ้าอยากสัมผัสก็แวะได้เลยไม่ผิดหวังแน่นอน เมนูที่สุดยอดก็คือลาบกับแกงอ่อมครับ จะดิบหรือสุกก็เลือกเอา ปั้นข้าวเหนียวร้อนๆ กุ๊ยกับลาบ ตามด้วยผักเครื่องเคียง รสชาติเผ็ดร้อนซ่าด้วยเครื่องเทศมีผักช่วยลดระดับดีกรีความเผ็ดให้พอดี ตบตามไปด้วยการตักแกงอ่อมร้อนๆกลืนง่ายขึ้นอีกเยอะ หนักท้องกันดีแล้วก็เดินทางไปกันต่อครับ

เมื่อเลี้ยวขวาเพื่อมุ่งไปสู่ ดอยอินทนนท์ นั้นให้ค่อยๆขับหน่อยครับเพราะเส้นทางลาดชัดมาก อาจแวะชม น้ำตกวชิรธาร หรือน้ำตกแม่ยะก่อนก็ได้เพื่อคลายร้อน

น้ำตกวชิรธาร

และเมื่อไปถึงจุดบริการนักท่องเที่ยวก็แวะเข้าพักกันซะก่อนเก็บสัมภาระให้เรียบร้อย แนะนำให้จองที่พักล่วงหน้านะครับหรือจะนำเต็นท์กันมาเองก็สะดวกดีครับ นี่ก็บ่ายคล้อยละ พักกันซักคืนก่อนสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็นในช่วงกลางคืนเพราะบริเวณจุดนี้ก็สูงจากระดับน้ำทะเลมาพอสมควรแล้ว ที่ต้องระวังหน่อยก็คือฝนเพราะอยู่สูงมากฝนมีโอกาสตกได้ตลอดครับ เย็นย่ำก็ปิ้งย่างอาหารกันไปจะหมู มัน หรือบาบีคิวก็สุดแท้แต่ ผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยกันมานานให้ธรรมชาติเย็นฉ่ำชำระล้างความเมื่อยล้าไป จิบ soft drink แกล้มกับบาบีคิวก็ได้บรรยากาศไม่หยอก เครื่องดื่มคลายหนาวกับกับแกล้มง่ายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร วิถีชีวิตสโลว์ไลฟ์ช่วยให้คุณหลุดพ้นจากอารมณ์ตึงเครียดได้ไม่ยากครับ พอสมควรแก่เวลาก็นอนหลับพักผ่อนภายใต้ร่มไม้ธรรมชาติกัน เช้ามืดก็ออกเดินทางไปกับรถเช่าเชียงใหม่กันต่อสู่ยอดดอยอินทนนท์ที่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2565 เมตร เรียกได้ว่าไปฤดูไหนก็หนาวแน่ๆ สัมผัสเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา จิบกาแฟร้อนๆยามเช้า กาแฟเข้มข้นช่วยปลุกคุณให้ตื่นจากความง่วงเหงาได้ดีมาก เที่ยวชมบริเวณยอดดอยซักช่วงเวลาหนึ่งซึมซับความหนาวเยือกเย็นเก็บภาพความทรงจำกลับไปกันพอสมควรแก่เวลาก็เดินทางกลับกันครับ

ดอยอินทนนท์

ทริปสั้นๆแค่นี้ รถเช่าเชียงใหม่ราคาถูก ก็สามารถช่วยคลายความเหน็ดเหนื่อยได้ไม่ยากครับ ก่อนคืนรถควรหาปั็มน้ำมันที่ใกล้จุดคืนรถ เพื่อเติมให้เต็มถังก่อนคืนรถนะครับ